Đăng Nhập
Tìm kiếm
Top posting users this month
No user |
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 58 người, vào ngày Wed Aug 02, 2017 7:50 pm
Bực mình với những sự cố gặp phải khi dùng BKAV Pro - Vấn đề nên được tìm hiểu kỹ
SeHTF :: Câu lạc bộ An ninh mạng for Security 2TVN :: Thông tin IT cập nhật IT by Security 2TVN :: Báo IT thường ngày IT by Security 2TVN
Trang 1 trong tổng số 1 trang
12062010
Bực mình với những sự cố gặp phải khi dùng BKAV Pro - Vấn đề nên được tìm hiểu kỹ
Bực mình với những sự cố gặp phải khi dùng BKAV Pro
Cuối năm 2009 anh Trần
Đức Toàn mua máy tính để bàn mới 100 để sử dụng tại nhà và đồng thời
cũng đặt niềm tin vào trung tâm BKAV mà mua luôn phần mềm diệt virus
BKAVPRO 2009. Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng thì anh thấy rất khó
chịu và bực mình với vì những sự cố gặp phải khi dùng phần mềm diệt
virus trên.
Lúc đầu
thì phần mềm BKAV vẫn vào được nhưng giao diện bị nhòe như người lau
bẩn, thỉnh thoảng thì không gửi mẫu virus về trung tâm BKAV được. Anh
đã liên lạc với nhân viên của trung tâm và nhận được mail trả lời.
Nhưng khi mở thư và làm theo hướng dẫn, máy anh vẫn bị sự cố y nguyên.
Một thời gian sau là máy tính không thể vào mở gửi mẫu về trung tâm
được và không thể vào trang web [You must be registered and logged in to see this link.]. Anh phải nhờ bạn anh cài lại máy.
Một sự cố khó chịu khác
mà anh Toàn gặp phải là cứ 5 hoặc 10 phút hoặc nhất là những khi anh mở
một chương trình game (không online) nào đó ra thì phần mềm virus lại
nhảy ra và báo: " chương trình ... đang cố gắng kết nối Internet, nếu
bạn nghi ngờ là virus thì hãy ấn vào nút chặn, nếu bạn muốn sử dụng nó
thì hãy cho phép và gỡ bỏ nó ra khỏi danh sách chặn của BKAV".
Anh đã ấn vào nút chặn,
nhưng một lúc sau thì BKAV lại hiện lên thông báo cũ và hiện các ô để
anh chọn, trong đó có ô: "Chặn và không cần hiện thông báo nữa" hoặc
"chặn vĩnh viễn". Anh chọn luôn dòng chặn và "không hiện thông báo nữa"
hay "chặn vĩnh viễn", nhưng chỉ sau khoảng 10 hoặc 15 phút gì tình
trạng trên lặp lại. Gửi mail cho trung tâm BKAV để báo sự việc trên thì
người của trung tâm lại gọi điện báo lại anh là "anh cứ ấn vào nút cho
phép mấy lần là không hiện lên thông báo nữa".
“Tôi đã làm theo cách
chỉ dẫn của nhân viên BKAV nhưng cuối cùng lại thật thất vọng hơn vì
cái dòng thông báo trên vẫn hiện ra” anh chia sẻ.
Lỗi hiếm gặp của BKAV
Đại diện BKAV khẳng
định: nguyên nhân của tình huống hiện thông báo lặp lại của BKAV mà
không chặn được hay cho phép trên máy anh Toàn là do một lỗi hiếm gặp
của phần mềm. Đây là thông báo về việc chặn kết nối Internet của phần
mềm Google Update, do xác xuất xảy ra lỗi này thấp, nên BKAV chưa từng
nhận được phản hồi của khách hàng về vấn đề này.
Trong một vài tình huống
đặc biệt, khi cùng trùng hợp xuất hiện các yếu tố như khởi động lại máy
tính, có chương trình kết nối Internet mà trước đó đã được cấu hình để
chặn, chương trình kết nối Internet liên tục nhiều lần… thì sẽ xảy ra
tình huống thông báo lặp lại như anh Toàn đã mô tả.
Khi tiếp nhận thông báo
vấn đề của anh Toàn, nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ đơn thuần áp
dụng theo quy trình hỗ trợ chuẩn thông thường và chủ quan không tìm
hiểu kỹ nguyên nhân, dẫn đến không phát hiện ra lỗi hiếm gặp nêu trên.
Nhân viên này đã nhận hình thức kỷ luật theo quy định của BKAV.
Hiện nay, Ban Kiểm soát
Chất lượng của Bkav đã phối hợp cùng bộ phận kỹ thuật tiến hành tìm
hiểu và xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi trên máy tính của anh
Toàn và vấn đề đã được xử lý xong, anh Toàn đã sử dụng máy tính và
BkavPro bình thường. Lỗi này đã được cập nhật vào bản Bkav mới và đang
trong quá trình test trước khi được ban hành để cập nhật cho toàn bộ
các khách hàng của Bkav trong tuần tới.
Ngoài ra, với vấn đề,
“không gửi mẫu được về Bkav, giao diện bị nhòe” mà anh Toàn đề cập, thì
khi nhân viên kỹ thuật của Bkav tiến hành hỗ trợ, xác minh để tìm hiểu
nguyên nhân, máy tính của anh Toàn đã được cài đặt lại Windows nên
không có điều kiện làm rõ nguyên nhân vấn đề.
Cuối năm 2009 anh Trần
Đức Toàn mua máy tính để bàn mới 100 để sử dụng tại nhà và đồng thời
cũng đặt niềm tin vào trung tâm BKAV mà mua luôn phần mềm diệt virus
BKAVPRO 2009. Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng thì anh thấy rất khó
chịu và bực mình với vì những sự cố gặp phải khi dùng phần mềm diệt
virus trên.
[You must be registered and logged in to see this link.] |
Giao diện phần mềm diệt virus Bkavpro2009. Ảnh: Bkis |
thì phần mềm BKAV vẫn vào được nhưng giao diện bị nhòe như người lau
bẩn, thỉnh thoảng thì không gửi mẫu virus về trung tâm BKAV được. Anh
đã liên lạc với nhân viên của trung tâm và nhận được mail trả lời.
Nhưng khi mở thư và làm theo hướng dẫn, máy anh vẫn bị sự cố y nguyên.
Một thời gian sau là máy tính không thể vào mở gửi mẫu về trung tâm
được và không thể vào trang web [You must be registered and logged in to see this link.]. Anh phải nhờ bạn anh cài lại máy.
Một sự cố khó chịu khác
mà anh Toàn gặp phải là cứ 5 hoặc 10 phút hoặc nhất là những khi anh mở
một chương trình game (không online) nào đó ra thì phần mềm virus lại
nhảy ra và báo: " chương trình ... đang cố gắng kết nối Internet, nếu
bạn nghi ngờ là virus thì hãy ấn vào nút chặn, nếu bạn muốn sử dụng nó
thì hãy cho phép và gỡ bỏ nó ra khỏi danh sách chặn của BKAV".
Anh đã ấn vào nút chặn,
nhưng một lúc sau thì BKAV lại hiện lên thông báo cũ và hiện các ô để
anh chọn, trong đó có ô: "Chặn và không cần hiện thông báo nữa" hoặc
"chặn vĩnh viễn". Anh chọn luôn dòng chặn và "không hiện thông báo nữa"
hay "chặn vĩnh viễn", nhưng chỉ sau khoảng 10 hoặc 15 phút gì tình
trạng trên lặp lại. Gửi mail cho trung tâm BKAV để báo sự việc trên thì
người của trung tâm lại gọi điện báo lại anh là "anh cứ ấn vào nút cho
phép mấy lần là không hiện lên thông báo nữa".
“Tôi đã làm theo cách
chỉ dẫn của nhân viên BKAV nhưng cuối cùng lại thật thất vọng hơn vì
cái dòng thông báo trên vẫn hiện ra” anh chia sẻ.
Lỗi hiếm gặp của BKAV
Đại diện BKAV khẳng
định: nguyên nhân của tình huống hiện thông báo lặp lại của BKAV mà
không chặn được hay cho phép trên máy anh Toàn là do một lỗi hiếm gặp
của phần mềm. Đây là thông báo về việc chặn kết nối Internet của phần
mềm Google Update, do xác xuất xảy ra lỗi này thấp, nên BKAV chưa từng
nhận được phản hồi của khách hàng về vấn đề này.
[You must be registered and logged in to see this link.] |
Ảnh minh họa: Internet |
Trong một vài tình huống
đặc biệt, khi cùng trùng hợp xuất hiện các yếu tố như khởi động lại máy
tính, có chương trình kết nối Internet mà trước đó đã được cấu hình để
chặn, chương trình kết nối Internet liên tục nhiều lần… thì sẽ xảy ra
tình huống thông báo lặp lại như anh Toàn đã mô tả.
Khi tiếp nhận thông báo
vấn đề của anh Toàn, nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ đơn thuần áp
dụng theo quy trình hỗ trợ chuẩn thông thường và chủ quan không tìm
hiểu kỹ nguyên nhân, dẫn đến không phát hiện ra lỗi hiếm gặp nêu trên.
Nhân viên này đã nhận hình thức kỷ luật theo quy định của BKAV.
Hiện nay, Ban Kiểm soát
Chất lượng của Bkav đã phối hợp cùng bộ phận kỹ thuật tiến hành tìm
hiểu và xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi trên máy tính của anh
Toàn và vấn đề đã được xử lý xong, anh Toàn đã sử dụng máy tính và
BkavPro bình thường. Lỗi này đã được cập nhật vào bản Bkav mới và đang
trong quá trình test trước khi được ban hành để cập nhật cho toàn bộ
các khách hàng của Bkav trong tuần tới.
Ngoài ra, với vấn đề,
“không gửi mẫu được về Bkav, giao diện bị nhòe” mà anh Toàn đề cập, thì
khi nhân viên kỹ thuật của Bkav tiến hành hỗ trợ, xác minh để tìm hiểu
nguyên nhân, máy tính của anh Toàn đã được cài đặt lại Windows nên
không có điều kiện làm rõ nguyên nhân vấn đề.
BS Se S2T- Chuyên viên an ninh Se S2T
- Con Giáp :
Tuổi giáp Trung Hoa :
Tổng số bài gửi : 797
Điểm Se S2T : 115494
Sinh Nhật : 03/11/1990
Tham gia ngày : 29/04/2010
Tuổi : 33
Đến từ : Thành Phố Hoa Hồng
Huy chương
Sức mạnh:
(100/100)
Điểm SeS2T:
(35/50)
Bực mình với những sự cố gặp phải khi dùng BKAV Pro - Vấn đề nên được tìm hiểu kỹ :: Comments
No Comment.
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết